Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Một cách giải bài toán về tai nạn và ùn tắc giao thông

Thứ Sáu, 17.8.2007 | 06:39 (GMT + 7)
(LĐ) - Khi dư luận xã hội đang hết sức băn khoăn đến ATGT cho rằng ý thức người tham gia giao thông là yếu kém thì như dầu đổ vào lửa, phương tiện xe gắn máy lại được người dân thi nhau mua sắm tuỳ thích.
Cả nước hiện có khoảng gần 21 triệu ôtô, xe gắn máy nghĩa là chiếm 1/4 dân số cả nước; trong đó có đến 20 triệu là phương tiện xe gắn máy. Đây mới chính cốt lõi là nguyên nhân và kết quả của mọi tai nạn và ùn tắc giao thông trên đất nước ta.

Sự lựa chọn phương tiện giao thông là cách duy nhất để giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông hiện nay. Không còn nghi ngờ gì nữa, cần trở lại với truyền thống đã có từ xưa đến nay vẫn còn nguyên giá trị của nó, đó chính là phương tiện giao thông công cộng.

Sử dụng phương tiện này nghiễm nhiên tự nó sẽ triệt tiêu toàn bộ cơ hội người vi phạm luật giao thông chủ yếu từ phương tiện xe máy (75% tai nạn từ xe máy). Mà trên hết là giảm bỏ môtô xe gắn máy là tác nhân chính làm gia tăng mật độ mới dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông; ngoài ra nó còn gây tốn kém nhiên liệu, ô nhiễm môi trường, lãng phí tiền của cho dân chúng và xã hội.
Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét