Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Hình ảnh ấn tượng trên đồi cát Quảng Bình

Cập nhật lúc : 11:11 AM, 04/04/2011

(VOV) - Nói đến đồi cát làm ta nghĩ ngay đến nắng nóng, gió lào, cát bay, cát lấp… Nhưng đôi khi nó khoác trên mình những bức tranh tự nhiên rất đáng chiêm ngưỡng.  

Vùng cát trắng ở đây không phải đâu đâu cũng là đồi cát trắng, mà còn có rừng cây chống cát bay do con người trồng như cây phi lao hay cây rười- một loài cây mọc tự nhiên.
Đồi cát trắng nhiều năm gần đây đã được thu hẹp lại qua việc trồng rừng phòng hộ. Công bằng mà nói cát trắng có gây khó khăn nào đó cho con người về xâm lấn đất đai. Tuy nhiên, qua tác động của gió, mưa, nắng nóng và các bàu nước, đồi cát lại khoác trên mình những hình ảnh đa dạng và đẹp mắt.
Những cồn cát trắng mịn màng, những đường vân hài hòa như lòng bàn tay, đồi cát chảy như cánh những bông hoa, những hoa văn như thể ai đẽo tạc…Tất cả những hình hài ngẫu nhiên đầy biến hóa đó luôn đem lại sự sinh động trên đồi cát trắng.
Những bức tranh ở đây dù hết sức mong manh và chỉ cần một trận gió, một cơn mưa hay dấu chân người là đủ bị gạch xóa đi, nhưng rồi những bức tranh mới khác sẻ được thay thế qua “bàn tay nghệ sĩ Thiên nhiên”./.
Bình minh trên cát
Cát bay cát nhảy 
Cát lở
Lũ cát: Mưa lớn nước chảy mang theo cát
Bờ cát được đẽo gọt bên bàu nước
Mặt cát sau cơn mưa
Soi bóng nước 
 Cát chảy đơn
Cát chảy nhiều lớp
Khắc họa trên đồi cát 
Bức rèm cát
Nhìn về dãy Trường sơn
Dấu chân 
Bóng người trên cát

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét