Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Gửi ông Cao Huy Khanh tác giả "Những số phận kỳ lạ"

Đăng ngày: 07:32 22-10-2011

     Ông là tác giả của Việt nam hồ sơ hậu chiến 1975- 2011 Những số phận kỳ lạ? Tôi cho  rằng ông đã đưa ra một ý tưởng lạ, ngồ ngộ mà phải nói đây là một ý tưởng khá hay. Tại sao không? Quả ông là người gạo cội trong làng văn chương và báo chí để viết nên hồ sơ hàng ngàn nhân vật có các cốt chuyện vừa khái quát vừa làm nổi bật điểm đặc trưng của con người đó. Mặc dù tôi mới đọc qua một số nhân vật đã nhận ra điều này.  Tuy nhiên tôi xin có ý kiến chính tôi cũng là một trong ngàn nhân vật của ông mặc dù chỉ thể hiện ít dòng chữ. Đó là kỳ 89 “Cựu bộ đội Hải quân về làng” Những thông tin này tiếc rằng khá sơ lược lại chưa được chỉnh chu lắm nếu có thể đính chính tôi xin cung cấp chỉnh sửa đôi chút cho đúng hơn, dựa theo bài đã đăng:
    “CỰU BỘ ĐỘI HẢI QUÂN VỀ LÀNG
Nông dân sinh 1952 tại Quảng Bình. Sống ở Quảng Bình (2011)*.
       Năm 1971* vào bộ đội hải quân chiến đấu ở Campuchia và Phú Quốc.
                 Về hưu về làng làm nông dân.
   Năm 2005 sau cơn bão Số 5 tàn phá quê hương mới mày mò từ kinh nghiệm lính hải quân  tìm hiểu sách báo, tự học vi tính – cả kỹ thuật photoshop nữa - lên mạng tìm kiếm thông tin giúp bà con phòng chống bão.
   Từ đó làm ra một bản “Sơ đồ theo dõi bão”*, sử dụng theo dõi đường đi của các cơn bão. Rồi gửi kiến nghị đến Ủy ban chống lụt bão trung ương*, đồng thời gửi đăng trên báo chí đề nghị sản xuất hàng loạt bán ra cho dân chúng dùng để chủ động theo dỏi mà phòng chống và tránh bão.
    Ngoài ra, còn có sáng kiến “đóng gói nước giếng”* cho vùng lũ lụt và nhiều phát hiện và sáng kiến khác về môi trường đồng thời cũng nhận được nhiều giải thưởng qua nhiều cuộc thi *...”
  Thực ra trong suốt những năm qua tôi đưa ra nhiều giải pháp thuộc nhiều lĩnh vực các điểm nóng xã hội như: Chống tai nạn ùn tắc giao thông qua nhiều bài viết như: “Bài toán mật độ trong GT đường bộ” từ năm 2006 tôi đã gửi kiến nghị đến đoàn đại biểu Quốc hội và bộ Giao thông vận tải. Rồi nhiều vấn đề về môi trường như “Bê tông hóa tác động đến môi trường”, vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu vv… Năm 2009 tôi đã từng gửi một kiến nghị bằng văn bản đến hội nghị thế giới bàn về khí hậu Copenhagen (Đan mạch) nhưng không thành. Tôi cho rằng loài người phải tự nhìn nhận về căn nguyên vì sao trái đất nóng lên. Cần đến một tuyên ngôn không chỉ có nhân quyền mà phải là “BẢN TUYÊN NGÔN THIÊN QUYỀN” về môi trường sống, về cân bằng sinh thái sinh quyển con người cần nhận thức và hướng tới. Mới có thể giải cứu trái đất trước sự biến đổi khí hậu toàn cầu do con người gây ra.
   Đó là những nhận xét tôi muốn gửi tới Việt nam hồ sơ hậu chiến… có liên quan đến bản thân tôi. Mong rằng Hồ sơ hậu chiến 1975-2011- Những số phận kỳ lạ thành công được nhiều bạn đọc quan tâm.

 Lê văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét