Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Đến với Đài TNVN- đến với ngôi nhà chung

Cập nhật lúc : 5:12 PM, 26/07/2010
(VOV) - Họ biết đến nhau qua bài viết, bút danh, yêu mến, cảm phục nhau qua những tác phẩm đặc sắc trên làn sóng phát thanh nhưng chưa lần gặp mặt... những cộng tác viên của Đài TNVN đã có một cuộc găp gỡ đầy ý nghĩa trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng
Hội nghị cộng tác viên (CTV) Đài TNVN khu vực miền Trung năm 2010 (diễn ra sáng 26/7) do Cơ quan thường trú miền Trung, Báo Điện tử VOVNews, Đài PT-TH Quảng Trị phối hợp tổ chức.
Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo các Hệ Phát thanh, cơ quan chức năng của Đài TNVN, lãnh đạo Đài PTTH và hơn 100 CTV Đài TNVN khu vực miền Trung. GS.TS Vũ Văn Hiền, UVTƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN dự và chỉ đạo Hội nghị.
“Cơ duyên” với Đài
Là một Đài quốc gia có bề dày truyền thống và là cơ quan truyền thông hàng đầu của đất nước, Đài TNVN luôn là người bạn thân thiết và gần gũi của mọi người, mọi nhà. Để có được niềm tin yêu đó, ngoài nỗ lực của hệ thống Đài TNVN, không thể không nói đến sự đóng góp tích cực của đội ngũ CTV.
Trải qua 60 năm phát triển, Đài TNVN đã xây dựng cho mình nhiều thế hệ cộng tác viên và cũng chính thông qua làn sóng phát thanh, nhiều cây viết trở nên thân quen với khán thính giả cả nước, nhiều người khẳng định đuợc tên tuổi trong nghề báo.
Chị Lê Biết đến từ Phú Yên, người đã có 8 năm cộng tác với Cơ quan TT khu vực miền Trung chia sẻ: “Với những CTV như tôi, đến với Đài TNVN là đến với mái nhà chung, và những kỷ niệm đẹp lại về khi được gặp gỡ các đồng nghiệp ở Đài TNVN, các CTV của Đài từ khắp nơi”.
Theo CTV Lê Biết, với việc tổ chức hội nghị cộng tác viên hàng năm có sự tham dự của lãnh đạo Đài đã thể hiện sự quan tâm của Đài TNVN đến đội ngũ CTV. Điều đó góp phần khích lệ những người viết, gắn kết hơn tình cảm giữa CTV với Đài TNVN.
Ông Lê Văn Thưa
Còn đối với ông Lê Văn Thưa (Quảng Bình), được tham dự Hội nghị CTV Đài TNVN khu vực miền Trung tại Quảng Trị là kỷ niệm không thể nào quên. Dù tuổi không còn trẻ và không qua một trường lớp báo chí, song sự say mê làm báo thôi thúc ông tập viết và trở thành CTV “ruột” của Báo điện tử Đài TNVN. (http://vovnews.vn/)
Lấy cảm hứng từ mảnh đất Quảng Bình bỏng rát trong cái nắng miền Trung, tác giả Lê Văn Thưa đã có những chùm ảnh “độc” gửi VOVNews và được độc giả đón nhận nhiệt tình như “Triết lý sống của cây phi lao trên đồi cát”, hay “Chim hải âu sinh sôi trên đồi cát bỏng”... Trong đó, có những tác phẩm được ông hoàn thành sau hàng chục km cuốc bộ trên đồi cát giữa trưa hè cháy bỏng.
“Đài TNVN cũng như Báo điện tử VOVNews đã trở nên gần gũi với tôi. Vui hơn nữa khi qua Đài, báo, tác phẩm của tôi được đông đảo độc giả đón nhận. Cũng qua VOVNews, tôi được tiếp cận với nhiều bài viết sâu sắc, tin cậy và phong phú, như loạt bài “Nhận thức về thời đại ngày nay” của GS.TS Vũ Văn Hiền”, ông Lê Văn Thưa cho biết.
Toàn cảnh Hội nghị
Có thể nói, đội ngũ CTV của Đài TNVN rất đa dạng. Đó là những nhà báo chuyên nghiệp đã và đang công tác tại các cơ quan truyền thông, có người là công an, giảng viên... Nhưng có một điểm chung giữa họ, đó là tình cảm đối với Đài TNVN, cơ quan truyền thông đã gắn bó với nhiều thế hệ.
Ông Lê Viết Trí, Tổng biên tập Báo Quân khu 5 tâm sự: “Đài TNVN nói chung, Cơ quan thường trú miền Trung nói riêng đã có sự quan tâm rất lớn đến những cộng tác viên. Việc tổ chức những cuộc gặp mặt giữa các cộng tác viên không những tạo điều kiện cho mọi người làm quen mà còn là dịp để có thể học hỏi, giao lưu với nhau”.
Dưới góc độ là một độc giả, ông Trí cho rằng, thông tin của Đài TNVN không những ngày càng nhiều hơn, mà còn nhanh hơn và chất lượng hơn. Đặc biệt, với thế mạnh của Đài phát thanh quốc gia, những sự kiện như lũ lụt ở miền Trung đã được thông tin kịp thời qua làn sóng phát thanh đến với đồng bào cả nước.
Phó tổng biên tập Đỗ Thái Hùng giới thiệu về Báo Điện tử VOVNews
Còn đối với anh Võ Thái Bình (Khánh Hoà), điều ý nghĩa nhất khi cộng tác với Đài TNVN là không những nâng cao nghiệp vụ qua những tin bài được đăng tải mà thông qua các bài viết của mình, anh đã góp phần thông tin, quảng bá về Khánh Hoà quê anh đến với đồng bào cả nước qua làn sóng đài phát thanh quốc gia.
Cộng tác viên là một phần của Đài TNVN
Phát biểu tại Hội nghị cộng tác viên Đài TNVN khu vực miền Trung diễn ra sáng 26/7 tại Quảng Trị, GS.TS Vũ Văn Hiền, Tổng Giám đốc Đài TNVN một lần nữa khẳng định, tạo lập mạng lưới cộng tác viên rộng khắp, thường xuyên, gần gũi và tin cậy có vai trò quan trọng đối với việc nối dài cánh sóng phát thanh tới đồng bào cả nước.
Là một Đài quốc gia có bề dày truyền thống và là cơ quan truyền thông hàng đầu của đất nước, Đài TNVN luôn là người bạn thân thiết và gần gũi của mọi người, mọi nhà. Để có được niềm tin yêu đó, ngoài nỗ lực của hệ thống Đài TNVN, không thể không nói đến sự đóng góp tích cực của đội ngũ CTV.
GS.TS Vũ Văn Hiền, UVTƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN dự và chỉ đạo Hội nghị
Theo GS.TS Vũ Văn Hiền, xây dựng lực lượng CTV là yêu cầu bắt buộc đối với mọi cơ quan báo chí. Đối với Đài TNVN, việc phát triển đầy đủ 4 loại hình truyền thông: Phát thanh, truyền hình, báo điện tử và báo in đã thể hiện sự phát triển vượt bậc của một Đài Phát thanh quốc gia. Song, sự phát triển đó cũng đòi hỏi Đài có một lực lượng CTV thích hợp bên cạnh đội ngũ biên tập viên, phóng viên để phát huy cao hơn nữa khả năng thông tin và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng tiếp nhận.
Theo GS.TS Vũ Văn Hiền, xã hội ngày càng phát triển, sự cạnh tranh thông tin cũng không ngừng tăng lên. Nếu không xây dựng tốt mạng lưới CTV đồng nghĩa với việc thiếu đi những thông tin đặc sắc, thời sự, độc đáo từ mọi vùng miền và làm giảm yếu tố thời sự của thông tin sự kiện. Bởi lẽ, CTV là những người sát thực tế, cập nhật thông tin tại địa bàn nhanh, là cánh tay nối dài để mọi sự kiện diễn ra trên cả nước đều được phản ánh một cách kịp thời, chính xác trên làn sóng của Đài TNVN.
CQTTMT tặng giấy khen cho các CTV thường xuyên của cơ quan
Tổng Giám đốc Vũ Văn Hiền mong rằng, cộng tác viên khắp nơi, trong đó có khu vực miền Trung sẽ hợp tác với Đài nhiều hơn nữa (có thể cộng tác qua các cơ quan thường trú, qua các bằng các phương tiện hoặc trực tiếp đến các hệ) để làm sao mối liên hệ đó trở thành “vĩnh cửu, ngày càng phát triển và gần gũi hơn”./.
Ngọc Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét