Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Hồi ức về thảm cỏ xanh

Thứ Năm, 08/09/2011 - 09:36

(Dân trí) - Thời bê tông hóa ở đâu cũng chỉ thấy rặt là bê tông: Nhà cửa, đường đi, sân bãi, mương máng thậm chí vỉa hè, lề đường, hàng rào khuôn viên cũng bê tông luôn. Loài cỏ chẳng còn cơ hội sống gần gũi với con người.
Khi đất đai đã trở thành sốt giá thì thảm cỏ tự nhiên ngay ở vùng nông thôn cũng thật hiếm hoi. Vì sao chúng ta không thể dành đất cho chúng sinh sôi cũng như tạo ra các đám cỏ?

Cho dù không có được những thảm cỏ rộng nhưng từ mọi lề đường từ quốc lộ cho đến đường thôn lối xóm; Từ một khoảng đất trống hay sân trường, sân các công sở. Đơn giản chỉ cần có đất, giảm bớt những nơi không đáng phủ kín bê tông là cỏ có thể tự mọc lên. Loài cỏ góp phần làm đẹp cho cảnh quan hơn thế nửa tạo ra màu xanh tươi mát san sẻ đi cái nóng từ bề mặt xám xịt của gạch đá và bê tông.
 

Thảm cỏ trồng trong công viên

Thảm cỏ xanh tự nhiên

Thảm cỏ úa


Cỏ Xước tím bên đường
 



Các thảm cỏ tự nhiên có hoa màu tím


Con đường làng cỏ xanh


Đường bê tông lối xóm 2 bên lề là cỏ xanh

Đường quốc lộ hài hòa hơn khi 2 bên là bờ cỏ.

Quảng bình ngày 5 tháng 9 năm 2011Lê Văn Thưa

Ý kiến bạn đọc
Hoàng Nhật Tân
(9/29/2011 12:45:00 PM)
Đây là một cách nhìn, ý tưởng đáng được quan tâm nó không đơn giản là những thảm cỏ xanh qua vẻ đẹp nguyên sơ của nó. Mà đó là lời cảnh báo trước nguy cơ với sự phát triển của con người ngày nay đất đai đang dần trở thành bê tông hóa!
Văn Thọ
(9/9/2011 5:36:00 AM)
Trồng cây, cần phải phát triển nhiều cây xanh cho vùng đô thị, nông thôn. Nhưng vấn đề là trồng vào đâu khi mà bê tông hóa đã và đang được phủ kín? Nếu con người không ý thức được mặt trái của nó cứ phát triển ra mãi thì đã đến lúc chỉ còn thấy xám xịt là bê tông. Cây xanh trở thành Hồi ức…! như bài này đã đề cập đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét