Chủ Nhật, 12 tháng 12, 2021

Kỷ niệm 10 năm một cuộc thi chưa từng thấy.

    Cuộc thi làm phim: "1 phút có trong sự thật" do VTV và tập đoàn Bưu chính viển thông tổ chức. Cái này thuộc vào lĩnh vực chuyên môn phim ảnh cơ bản mới dám làm vậy mà tôi lại nhảy vào tham gia dự thi. Tôi có một lý do cơ bản dự cuộc thi làm phim đó là muốn quảng bá cho người dân cách đơn giản bảo vệ giếng nước trong mùa lụt. Bởi mùa mưa năm trước đó lũ lụt đã làm cho 250 ngàn giếng nước người dân bị ô nhiểm.nặng. Tôi đã thực hành bảo vệ giếng nước và đã quay phim được toàn bộ quy trình này dù máy quay là không đạt chuẩn. Nhưng khi quay được phim là quá quí rồi bởi rất khó thực hiện do lũ lụt. Toàn bộ nội dung phim chỉ dài trong 1 phút cái này mới khó. Cái chính của tôi là chuyển tải cho mọi người xem phim biết ngay cách bảo vệ giếng nước trong lũ lụt. Trong cuộc thi có mục bình chọn của khán giả qua SMS. Chính tôi cũng chẵng thể bình chọn và cũng không biết kêu gọi ai bởi điện thoại di động thời đó còn hiếm. Vậy mà tôi là người được khán giả trong nước bình chọn cao nhất tôi không biết dù là 1 người bình chọn tôi, Đây là điều kỳ diệu tôi không thể ngờ tới.

Tiếc rằng ban tổ chức cuộc thi đã bỏ rơi tôi. Trong một lần ngẩu nhiên mở TV thì bỗng thấy người ta đang làm lễ trao giải cuộc thi ở Hà nội. Rồi xướng ngôn viên gọi tên tôi Lê Văn Thưa lên nhận giải tôi chết lặng không biết chuyện gì đã xẩy ra! Tôi đang ở nhà chẵng biết gì mà  khán phòng  Hà nội lại mời tôi lên nhận giải. Chắc đây là tình huống có 1 không 2 trên thế giới này. Sau đó phải khó khăn liên hệ mãi mới nhận được giải thưởng chính đáng của mình.

Kỷ niệm đã qua tròn 10 năm một côt mốc đáng nhớ nhất bởi từ một người dân quê dám làm phim thi đạt được giải cao. Đồng thời là một sự vụ kỳ quặc nhất mà ban tổ chức cuộc thi đã để xẩy ra.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét