Thứ Năm, 30 tháng 12, 2021

Ảnh Bác Hồ ở hội trường vùng 5 Hải quân

 

   Hội trường vùng 5 Hải quân tại Kông pông som một kỷ niệm không thể không nhắc đến bức tranh Bác Hồ với Hải quân. Là chính tôi "họa sĩ" bất đắc dĩ vẻ đây là một kỳ công bởi trước đó tôi chưa bao giờ cầm đến bút sơn vẻ trang trí. Tôi đã làm 1 việc trở thành kỳ tích sáng rạng của cuộc đời. Vì làm "trái nghề" nên tôi chỉ được vẻ ngoài giờ hành chính trong khoảng 2 tháng trời. Có một điều coi như tôi tặng bức tranh này cho vùng tôi thấy mình mản nguyện. Không một ai đề cập đến công lao hay tôi nhận được bất cứ 1 đồng nào. Hoặc nửa gặp mặt tuyên dương công sức từ công việc khó khăn không dể ai làm được này, âu cũng là chuyện lạ...

  Trước cửa hội trường có sân rải nhựa đường rộng kết hợp đường đi. Đối diện là nhà bếp của cơ quan vùng và nhà của ban hành chính vùng. Một không gian không thể quên với người từng là cơ quan vùng 5 Hải quân ở Kông pông som thời đó. Đặc biệt với tôi người đóng góp bức tranh trang trí ảnh Bác Hồ gần 10 năm tại đây.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét