Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Sự ngẩu nhiên kỳ lạ với truyền hình VTV1

  Chẵng biết duyên số thế nào tôi với truyền hình không hẹn mà vẩn thường hay gặp. Nhưng với riêng truyền hình VTV1 thì chỉ mới 2 lần. Đó là từ năm 2006 với chuyên mục: Tại sao không?  với phim "Nước sạch cho mọi người". Mãi đến năm 2017 chuyên mục mới S Việt nam với phim "Câu chuyện cát ở Quảng bình". Tôi được mời tham gia là một người dân bản địa với đồi cát Quảng bình.
  Đi quay phim truyền hình ai chẵng muốn đóng bộ lên hình cho oách. Tôi đã tính đến giày đen, bộ vét, thắt ca vạt… nghiệt nổi nhằm vào ngày hè nóng như lửa đốt. Thành ra tôi đã bận bộ xơ vin ly phẳng lỳ nhất, ngay đơ ngồi không dám cử động sợ hỏng ly chờ đoàn quay phim đến. Cô phóng viên truyền hình xuất hiện nhìn tôi từ đầu đến chân liền phán luôn: Bác nên bận bộ quần áo thường thường củ củ thôi. Làm tôi xấu hổ quá, thầm nghỉ mình là thằng cha chỉ có mà đi làm oai. Tôi vội vả tìm bộ đồ trong tủ quần áo không nhiều lắm cũng khoảng vài ba chục chiếc. Vớ đại đúng vào chiếc áo sọc nâu như đã mặc đó đúng là áo củ. Thế là vội vàng theo đoàn lên xe ra hiện trường đồi cát, dưới sự chỉ đạo và yêu cầu của cô phóng viên truyền hình cuộc quay phim cũng hoàn tất sau 1 buổi... Ít ngày sau đó tôi được thông báo phim "Câu chuyện cát ở Quảng bình" của chương mục S Việt nam đã lên hình trên VTV1 mời xem. Lần đầu xem tôi thấy ngay sao cứ ngờ ngợ hình như có cáí gì đó quen quen đã xem đâu rồi? Bổng nhiên tôi dật mình nhớ lại năm 2006 cũng trên VTV1 ở chương mục: "Tại sao không?" cũng đã quay hình tôi với chính chiếc áo đó!
  Không thể tin nổi sự ngẩu nhiên kỳ lạ này một nhân vật lên truyền hình sau 11 năm vẩn bận nguyên một chiếc đó trên VTV1!?

 "Nước sạch cho mọi người" năm 2006

"Câu chuyện cát ở Quảng bình" năm 2017

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét