Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Động hoa nhà anh Viên ở Đồng hới

Đến thăm nhà anh Viên vào thời điểm tiết trời đã chuyển mùa sang nắng nóng nhiệt độ có ngày đã lên đến 37, 38 độ. Như vậy cây cối không phải là lúc độ tốt tươi, đặc biệt đối với các loài hoa đây là lúc phải chịu phai tàn do sự khắc nghiệt của thời tiết. Tuy vậy khi bước vào khu vườn nhà anh Viên ta không khỏi phải ngạc nhiên khi đứng trước một không gian tràn ngập muôn hoa tươi đang thi nhau đua sắc.
  Đây không phải là một điền trang, một khu nhà vườn riêng biệt mà là khuôn viên của một ngôi nhà tọa lạc giửa khu đô thị đông đúc của thành phố Đồng hới. Thú chơi hoa của vợ chồng anh Viên, chị Hồng Oanh đã có từ lâu ngôi nhà giửa phố xá của vợ anh là điểm đến của những người chơi hoa mua sắm hoa nhất là vào những dịp lễ hội tết nhất. Phong cách chơi hoa của vợ chồng anh là đa dạng chọn lọc nhiều loài hoa hiếm lạ rực rở sắc màu. Phù hợp để điểm trang trên các kiểu kiến trúc khuôn viên nhà cửa đang phát triển như ngày nay. Nổi bật là các loại giỏ hoa treo trên ban công, tường nhà, các loại chậu hoa lớn nhỏ có thể trang trí ở mọi nơi vv... Vợ chồng anh phải bỏ ra nhiều công sức tìm kiếm sưu tầm các giống hoa. Tuy nhiên anh chị đã dành nhiều tâm huyết thời gian đầu tư, chăm sóc, nhân giống mới đem lại vườn cây muôn vàn hoa đua sắc như vầy.
  Anh Trần Ngọc Viên và chị Lê Thị Hồng Oanh đã tạo nên khuôn viên ngôi nhà của mình thành cảnh quan một động hoa khoe đủ mọi sắc màu giửa thành phố Đồng hới.
Ngôi nhà được bao quanh hoa tươi
 Muôn loài hoa trong vườn
Những khóm và chậu hoa

Anh Viên và Chị Hồng Oanh

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét