Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

2 lần bị ngã xe máy giống nhau đến kỳ lạ

Cách đây khoảng 10 năm trong một lần tôi đi xe máy định vào thăm nhà một thầy giáo khi cách nhà thầy 1 km thì bỗng nhiên xe và người bị trượt ngã sóng soài giửa đường. may chỉ xây xát nhẹ. Chỉ đơn giản là đoạn đường đó đã bị đỗ một lớp  cát sạn nhỏ khi đi qua thắng nhẹ là xe bị trượt ngã luôn. Điều lạ là khi vào đến nhà thầy thì thấy thầy đang băng bó đầy người thầy nói mới bị tai nạn xe máy tối qua may chỉ xây xướt ngoài da. Làm tôi phải giật mình vì chính mình cũng vừa mới bị tai nạn mà không dám nói với thầy.
  Chuyện chỉ có thế thì chẵng đáng để nói ra làm gì, nhưng hôm nay sau khoảng 10 năm so với vụ trước tôi chở bà xã vào thăm một cô giáo bạn dạy trước đây. Vào nhà chơi thấy gia đình đầy đủ cả nhưng thiếu cô mới hỏi sao cô vắng nhà. Thì ra tối qua cô bị tai nạn xe máy hôm nay đang nằm viện nói chung cũng chỉ xây xát nhẹ do có một vết nhỏ hơi sâu nên nằm lại điều trị. Rồi 2 vợ chồng tôi lên xe máy ra về. Khi đi được khoảng 1 km trên đường làng thì gặp dân đang sửa đường họ lấn mất 2/3 đường. Do phải tránh, bánh xe trước bị rơi xuống rìa đường bê tông nó bị kẹp như ray tàu hỏa không thể lái được bất ngờ mới ngã. Cú ngã cũng chỉ gây xây xát tôi nhẹ vợ không việc gì. 
 Sự việc của 2 lần ngã xe cách nhau 10 năm nhưng tính chất nó giống nhau đến kỳ lạ. Cả 2 lần đều ngẩu nhiên đến thăm thầy cô giáo mà không có ý định cụ thể trước. Cả 2 lần đều ngẩu nhiên gặp thầy cô bị tai nạn đêm hôm trước mà mình không hề biết. 2 lần vô tình đến nhà thầy cô mới bị tai nạn thì chính mình cũng dính luôn tai nạn. 2 lần bị tai nạn này đều tự ngã trên đường làng bê tông, Đều bị gặp phải cản trở bất ngờ, bất khả kháng. 2 lần bị tai nạn đều cách nhà đến thăm khoảng 1 km. Nói là 2 vụ tai nạn nhẹ nhưng thực ra là nhân 2 thành 4 vụ. 2 vụ của thầy cô đều có băng bó bị xây xát da và cơ, 2 vụ của tôi chỉ bị xây xát sơ không cần băng. Tất cả đều may nắm là khộng bị chấn thương đến xương.
  Đây là điều thật khó để lý giải, nếu nói đó chỉ là sự ngẩu nhiên thì ngẩu nhiên nào lại có sự trùng lặp dày đến thế? Nó xuất hiện trên 2 không gian và ở 2 thời gian mà gần như hiện tượng xẩy ra lại giống nhau như hệt. Đây là điều buộc phải suy ngẩm dường như có một thế lực siêu nhiên nào đó điều khiển. Ai đã từng gặp trường hợp tương tự, ai có thể lý giải?

Lê Văn Thưa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét