Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Chuyện về cảnh sát giao thông nước Mỹ

Nhân dịp tổng thống Mỹ Obama sang thăm Việt nam đây là cơ hội để có thể ngợi khen nước Mỹ mà không bị người ta dị nghị sao lại đi khen một tên đế quốc tư bản. Chuyện là mới được xem trên kênh truyền hình Du lịch & cuộc sống phim về các thảm họa bất ngờ xẩy ra. Trong đó nổi lên vụ cảnh sát giao thông nước Mỹ phạt lái xe vi phạm.
Ảnh minh họa xe đè lên nhau (ảnh intenet)
  Chuyện rằng một người dân Mỹ lái xe đã chạy quá tốc độ bị một cảnh sát giao thông phát hiện chặn xe dừng lại. Viên cảnh sát giao thông liền đến trao đổi với người lái xe về việc vi phạm và làm thủ tục nộp phạt. Xong việc viên cảnh sát quay về xe của mình đỗ ngay sau xe người bị phạt. Xe của người bị phạt phía trước liền chuyển bánh chạy nhưng kỳ lạ thay là nó không tiến về phía trước mà chạy lùi về sau với tốc độ rất cao. Chiếc xe của người dân này liền đè lên phần đầu rồi đứng ngay trên trần chiếc xe của cảnh sát. Làm chiếc xe cảnh sát kính vở tung tóe trần xe bị đè bẹp. May mà người cảnh sát tránh khỏi bị chấn thường. Nhìn cảnh phim may mắn quay trọn vẹn sự vụ này ai cũng nghỉ người dân lái xe bị phạt kia đã trả đủa lại cảnh sát một cách nhẩn tâm. Tuy nhiên khi cơ quan cảnh sát làm việc với người lái xe vi phạm này. Cảnh sát hỏi vì sao để gây ra sự cố nghiêm trọng như vậy? Người lái xe vi phạm chỉ trả lời rằng: Tôi đã nhầm số tiến sang số lùi. Sau đó người lái xe vi phạm bị phạt đúng với số tiền mà viên cảnh sát giao thông đã phạt do lổi chạy quá tốc độ trước đó. Còn sự việc đè bẹp xe cảnh sát là do sơ suất, trắng án! Sau khi xem đoạn phim trên là người Việt nam ai cũng phải ồ lên kinh ngạc. Hoan hô cảnh sát vì nước quên thân vì dân phục vụ nước Mỹ. Hoan hô nước Mỹ tư bản rẩy chết mà không chịu chết lại còn quá công bằng quá tốt ngay cả với người dân phạm pháp.
Quay lại Việt nam với sự việc người dân lái xe gây ra thảm họa cho cảnh sát như trên thì sao? Đối với người dân Việt nam thì ai cũng sẻ tự trả lời rằng: Người lái xe vi phạm sẻ được khép vào tội trả đủa cảnh sát, tội truy sát người thi hành công vụ, tội hủy hoại tài sản nhà nước XHCN. Phải ngồi bóc lịch vài chục năm, chung thân hay tử hình? vì hành vi gây hiểm họa cho cảnh sát là rất nặng. Ngoài ra còn phải bồi thường cho xe cảnh sát chắc phải đến bạc tỷ. Đó là bản án không thể tránh khỏi nếu sự cố như trên xẩy ra ở Việt nam.
 Nhân đây nhân dịp tổng thống Obama sang thăn VN xin nhiệt liệt chào mừng ông xin ngưỡng mộ đất nước tự do dân chủ của ông một cách chân thành.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét