Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Xem lại hiện trường lễ khởi công bất thành của Tập đoàn FLC ở Hải ninh

 Cách khu dân cư phía nam xã Hải ninh thuộc huyên Quảng ninh, tỉnh Quảng bình khoảng 1km là địa điểm làm lễ khởi công vào ngày 24/4 của tập đoàn FLC đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp. Tuy nhiên buổi lễ khởi công trọng đại và hoành tráng được mời đến dự nhiều quan khách đã bất thành do người dân đến tụ tập cản trở phản đối dự án này.
 
 Những gì còn lại nơi làm lễ khởi công ở Hải ninh
 Giờ đây trên khoảng đất cát rộng chừng vài hec ta  được đỗ đá dăm ủi phẵng làm vị trí lễ khai trương nay trở nên hiu quạnh vắng tanh. Chẵng còn thứ gì ngoài những dây dợ bao túi ni lông rơi vãi có mấy người dân đi nhặt nhặn những gì đó có thể dùng được. Ngoài ra có khoảng dăm bẩy người dân đến xem lại khu vực khởi công này. Qua câu chuyện bàn tán họ còn tỏ ra không đồng tình với dự án đầu tư này. Một điều khác thường là chính ở khu làm lể khởi công này chẵng thấy bóng dáng nhân viên nào của chủ đầu tư.
   Được biết tập đoàn FPC đầu tư khu nghỉ dưỡng cao cấp ngay trên vùng đồi cát Quảng bình này với diện tích tới gần 2 ngàn hec ta. Phạm vi khu đầu tư xây dựng này nằm liền kề ngay với khu dân cư xã Hải ninh. Hiện nay khu vực đầu tư xây dựng rộng lớn này nơi nào cũng thấy vết ủi, đào, xới nham nhở. Rừng cây phi lao đặc biệt những bãi cây rười phát triển tự nhiên bao đời nay vốn bảo vệ cát bay  đang bị dần triệt hạ để nhường chổ cho dự án này.
 Một vùng rộng lớn đang được đào thành hồ trên đồi cát
Đào xới san ủi làm đường trên vùng 
dự án đầu tư ở Hải ninh
Không biết những cơ quan chức năng, những nhà hoach định chính sách, những nhà đầu tư xây dựng trên khu vực vùng đồi cát Quảng bình này có hiểu ra điều cốt lỏi vùng cát ở đây? Vùng đồi cát này là nơi hấp thụ tiếp nhận nguồn nước mưa tự nhiên được lưu giử trong lòng cát đây chính là nơi nước đầu nguồn. Cung cấp quanh năm dòng nước chảy trong lành cho hàng chục ngàn người dân và hệ sinh thái ở ven đồi cát từ bao đời nay.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét