Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Dở khóc dở cười bỗng dưng điện thoại tự gọi nhau trong đêm khuya?

 
 2 điện thoại tự gọi nhau?
Sống ở kỷ nguyên kỷ thuật số này ai mà chẵng sở hữu chiếc điện thoại di động chí ít là loại điện thoại dăm ba trăm ngàn gì đấy. 2 ông bà gia đình này cũng không ngoại lệ mổi người có 1 điện thoại, mình gọi đi thì ít chứ con cháu bạn bè gọi đến thì nhiều. He he gọi gì cho nhiều mà tốn tiền.
   Mấy tháng nay đến kỳ nhà mạng khuyến mãi toàn là không chú ý để nó vuột qua thành ra cứ phải ăn đong một lần chỉ nạp vài chục ngàn để chờ khuyến mãi. Sau nhiều đợt hôm 31/3 vừa qua mới chính thức nhận được thông tin khuyến mãi. Thế là lần này phải nạp cho khá nhiều tiền luôn để khỏi phải ăn đong cho nhiều tháng sau. Điện thoại mới nạp ngày trước 2 chục ngàn mua luôn khuyến mãi 150 ngàn đồng vậy là có thêm 75 ngàn đồng KM vị chi tổng cộng có đến gần 250 ngàn đồng đận này tha hồ mà gọi.
  Đùng một cái sau khoảng một tuần điện thoại có trục trắc khi gọi được khi không thành ra mới lôi nó ra xem. Táy máy thế nào mới gỏ vào xem tiền tài khoản: Ơ hơ cái gì thế này còn có 15 ngàn đồng, gỏ đi lại mòn cả ngón tay cũng chỉ hiện lên con số trời đánh thánh vật đó, nó "bốc hơi" đi đâu thế này? Trong cả tuần chỉ có dăm ba cuộc gọi mổi cuộc không quá 2 phút, thế này thì chỉ có mà gọi lên vũ trụ!
Nhật ký cuộc gọi đi
  Định thần lại tìm kiếm nguyên nhân thì phát hiện ra trong mấy cuộc gọi đi đó có một cuộc gọi lạ lùng dài đến 1 giờ 49 phút 57 giây, gọn lại là 1 giờ 50 phút. Đến ngất cho cái thời gian cuộc gọi này. Vậy là chỉ sau một ngày nạp cạc với gần 250 ngàn đồng đã không cánh mà bay.  Vì sao đến thế này, rất có thể là máy bỏ trong túi khi sinh hoạt đụng chạm ngẩu nhiên mà nó bật máy gọi. Nhưng khốn nổi lại chẵng thể như thế được bởi cuộc gọi nhằm vào lúc 21 giờ 47 lúc đó đã ngon giấc ngủ bởi thói quen là đến 21 giờ là ngủ. Điện thoại thì không bao giờ để trong phòng ngủ lở có ai gọi gây ồn. Giờ quay sang hướng khác vậy cuộc gọi đó đã gọi cho ai? Nhưng trời đất, cuộc điện thoại đó lại gọi cho chính bà xã khi mà cả 2 ông bà đi ngủ cùng nhau?! Kiểm chứng trong nhật ký điện thoại của bà cũng y sao đúng 1 giờ 50 phút nhận cuộc gọi. Thế mới đau, vậy là thế nào đây? Ai đã bấm cuộc gọi, lại còn ai phải bấm vào điện thoại nhận mới kết nối 2 điện thoại với nhau. Lại còn 1 trong 2 điện thoại ai đã bấm kết thúc vào lúc 21h 47p + 1 giờ 47 phút (thời gian gọi) = 23h 37p, bởi lẻ tài khoản trong điện thoại gọi đi vẩn còn 15 ngàn đồng, bó tay.
  Vậy thì xin thưa các nhà mạng, những nhà giỏi về điện thoại di động ai có thể giải thích nguyên nhân hiện tượng kỳ lạ trên. Có thể nào 2 điện thoại tự động gọi, tự kết nối rồi tự kết thúc khi mà chủ sở hữu của nó là chỉ có 2 vợ chồng đã ngủ trong đêm khuya?

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét