Thứ Hai, 23 tháng 1, 2023

Trang trí tết phát hiện điều lạ

 

Nhìn trên clip thấy đèn nhấp nháy chẵng có lạ gì. Vây mà đó chính là lạ bởi 30 năm trước tôi ri súng đạn về với cuốc cày, 2 con còn bé nhỏ dịp tết đến tôi mới  tm mua bộ đèn nháy thời đó chưa phổ dụng lắm. Thế rồi suốt 30 năm qua năm nào cũng đưa ra dùng. Thường thì đồ trang trí ở dạng này nhà sản suất cũng như người tiêu dùng chỉ dùng 1 dịp ri vứt bỏ. nhưng lại gặp phải người cỗ đĩnh như tôi không chịu vứt cứ dùng. Lại gặp đúng cái sản phẩm không chụi hỏng cứ sáng tỏ đèn nháy 30 năm qua.
Đây là loài đèn nháy sản xuất khá công phu vào thời còn là mông muội về công nghệ đó. Đây là loài đèn nháy dạng đa hài nó có những 5 chế độ nháy qua một công tắc nhấn nhỏ. Bộ nháy được điều khiển bằng IC đây là loại Ic không được sản xuất riêng mà chỉ được phun dán tạm thời trên miếng nhựa vậy mà nó không chịu hỏng qua thời gian. Còn bộ đèn lại được sản xuất bằng đèn sợi đốt  bé xíu với hàng trăm bóng quá là nhiêu khê.

Nhờ cỗ đĩnh mới phát hiện thứ chỉ dùng tạm thời mà sống mải tận 30 năm vẩn còn dùng tốt. Nước Âu Mỹ nào làm ra loài đèn này? nói ra ai cũng phải dật mình: Đây là đồ của Trung quốc.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét