Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

Bàn về hoa Giẻ thơm

 

Hoa giẻ thơm vốn là một loài sống ngoài tự nhiên thường ở rừng cây bụi khá phỏ biến khắp đất nước. Có một điều khá là thú vị là có đến 3 loài hoa tương tự như hoa ghẻ thơm thậm chí còn rất khó để phân biệt.

Hoa ghẻ thơm rất phổ biển nhưng khá nhiều người không biết đến loài hoa này trong đó có tôi ít năm gần đây mới biết đến. Ngày xưa loài cây này phát triển nhiều đặc biệt ở các đồi cây bụi đên ngày nay không gian sống bị thu hẹp nên ngoài tự nhiên còn rất ít. cũng vì lý do đó mà hiện nay con người đem về nhà trồng khá nhiều. Hoa giẻ thơm có màu vàng hương thơm quyến rủ không giống như mọi loài hoa thường thì hoa nở hướng lên trên hoa ghẻ thơm thì rủ cánh xuống dưới. Điều bất ngờ là hoa giẻ thơm lại có đến 3 loài hoa cùng đồng dạng thậm chí dể lẩn lộn bởi rất giống nhau đó là:

1) Hoa Hoàng anh cây thân gổ có thể cao trên 10m loài này hoa thường nở rộ rất nhiều, hoa có nhiều cánh dài trông rất đẹp mắt.

2) Hoa Móng rồng giống như hoa giẻ thơm thân dây leo có móc, hoa  móng rồng có cánh hoa dày nhưng ngắn.

3) Hoa Giẻ thơm nó không phải là cây gẻ thân gổ có quả ăn. Chùm quả của cây ghẻ thơm khá là đẹp như chùm pháo hoa lại đổi màu theo thời gian.

Tất cả 3 loài này có hoa khá giống nhau đều cùng màu vàng đều có hương thơm quyến rủ.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét