Thứ Tư, 11 tháng 1, 2023

Một lần khám bệnh định kỳ gặp 9 sự cố hy hữu


Thực ra với những sự cố xẩy ra này thì bất cứ ai cũng có thể gặp đâu đó, một vài sự cố trong một sự việc như vậy quá bình thường. Tuy nhiên lại có đến 9 sự cố hy hữu trong một lần đi khám bệnh định kỳ thì thật khó tin nổi

Thứ 1: Đi đúng vào ngày đông người khám bệnh mặc dù đi khá sớm số của tôi cũng chưa đến 80 mà bệnh viện có những hàng chục khoa, như vậy còn ít. Nhưng về ở khoa của tôi khám thì tôi đứng ở thứ 40 lại là quá nhiều. Như vậy bệnh nhân khoa này hơn cả hàng chục khoa khác cộng lại.

Thứ 2: Quên CMT đây là lần quên duy nhất trong hàng chục năm đi viện. Trong khi với giấy chuyển viện lên tuyến trên phải kèm CMT!

Thứ 3: Phải đi 2 vòng quảng đường 15km đây là lần duy nhất trưa phải quay về chiều trở lại vì đông người khám.

Thứ 4: Bỗng nhiên áp huyết tăng đến 165 chưa từng gặp bao giờ khi đang khám định kỳ, áp huyết bình thường chỉ là 110, 120.

Thứ 5: Đến phòng làm thủ tục bảo hiểm người đông chưa từng thấy khoảng 50 người chen chúc. Có người đi khám bệnh điện thoại cho viện đề nghị thêm người làm cho nhanh.

Thứ 6: Đến lượt bị bỏ qua, người đông nộp sổ xong ra ghế ngồi gần 1 tiếng sau mới chen chúc với mọi người sắp đến lượt. Cũng gần 1 tiếng nửa mới nghe người làm thủ tục nhắc đến mình: làm lâu rồi mà không đến nhận sổ!?

Thứ 7: Bác sĩ khám bệnh chưa xác nhận ký tên hồ sơ. Lần đầu tiên gặp trường hợp khó hiểu này phải quay lại phòng khám.

Thứ 8: Mất giấy hẹn tái khám. Kết thúc với phòng thủ tục bảo hiểm may là có kiểm tra giấy tờ mới phát hiện ra liền tri hô lên mất giấy.

Thứ 9: Thất lạc thẻ bảo hiểm: nơi cuối cùng để rời bệnh viện là nhận lại thẻ BH. Người phụ trách cứ phải lục tìm mãi không thể thấy thẻ BH của tôi đâu!...

Trời đất quỉ thần ơi 9 sự cố hy hữu lại nhập vào trong 1 lần khám bệnh định kỳ này. Trong suốt hơn 20 năm theo khám bệnh định kỳ lại chưa từng gặp 1 trong 9 sự cố kỳ khặc này! Quy luật xác suất đâu? Sao không rải ra lại nhằm vào chỉ là 1 trong hàng ngàn, vạn lần đó. Có trời mới giải thích nổi sự lạ này!?

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét