Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2022

Bất ngờ ong vò vẻ thành kẻ đáng thương

 Nhắc đến ong vò vẻ chắc ai cũng phải dật mình bởi đó là những chiến binh tấn công cảm tử nếu lở đụng vào tổ nó.

 Loài ong không có đối thủ này được trang bị ngòi độc châm vào không ai có thể chịu thấu đã có trường hợp gây chết người do ong vo vẻ gây ra. Con người mà khiếp sợ thì thử hỏi có loài nào có thể đương đầu nổi với loài ong này?  Tôi chưa thấy tài liệu nào nói đến thiên địch của ong vò vẻ, loài ong này mới là thiên địch của nhiều loài khác. Ấy vậy mà ớ cái thế giới tự nhiên lại còn chứa nhiều bí ẩn không gì là không thể. Tôi bỗng phát hiện ra một tổ ong vò vẻ ngay bên sân nhà như thế hãy cẩn thân mà để quan sát xem xem. Lâu lâu đến chụp hình quay phim tổ ong đang dần phát triển to lên.. Vào 1 buổi sáng tôi đang chụp ảnh bỗng phát hiện 1 con vật bò lên tổ ong. Thật là quí hóa mình sắp sửa chứng kiến cuộc tỷ thí đàn ong với con vật này. Tuy nhiên con vật bò qua chỉ có 1 con ong ra nghênh chiến khá hời hợt rồi con vật đó bò qua cành lá bỏ đị. Cũng đến giờ nghỉ trưa tôi vào, khoảng 2 giờ sau theo thói quen loáng qua tổ ong vò vẻ. Ơ ơi cái gì này? không còn gì cả chỉ còn một vỏ tổ ong còn sót mắc trên cây cả bầy ong đã biến chẵng bóng dáng nào! Mới hiểu ra rằng thủ phạm là kẻ không ai khác đó chính là con rắn mối tôi thấy trước đó. Không ngờ đây chính là thiên địch với ong vò vẻ. Hóa ra loài rắn mối cũng rất răn ma phát hiện ra rồi không vội vả, bỏ đi sau mới quay lại tấn công. Hóa ra rắn mối có bộ vảy bao thân khá cứng chính là để hóa giải nọc ong không thể đâm vào. Phải chăng tôi lại là người đầu tiên phát hiện ra tổ ong vò vẻ là mồi ngon cho loài rắn mối? Loài rắn mối sinh ra để mà diệt tổ vò vẻ

Đúng là không gì là không thể trong thế giới tự nhiên dữ dằn như loài ong vò vẻ cũng phải chịu khuất phục trước loài rắn mối trông có vẻ hiền lành lại nhỏ bé.

Tổ ong vò vẻ
Răn mối đi tìm mồi
Tổ ong vò vẻ bị phá nát trong thời gian ngắn

Lê Văn Thưa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét