Thứ Hai, 16 tháng 5, 2022

BẠN CHIẾN HỮU THỜI LỬA ĐẠN 1972

  Thế là đả 50 năm cùng nhau chiến đấu bao nhiêu trận rất ác liệt..tưởng chừng hỷ sinh cả .ngày 17/10/1972 vào lúc 13 giờ 4 phi cơ thay nhau bổ nhào ném bom vào trận địa tôi ở đồi M 47 Hà (Cộn Đồng hới) đủ các loại bom sát thương, và tia la de rất chính xác , bom lấp ngạt thở ,may chọt được lổ thoát .lúc đó ai tự thoát nấy . Ai củng bị cứng chân ,thoát khỏi hầm nhưng ko chạy được. Bom vẩn nổ cạnh bên ,bom bị nổ chậm , bom bi ổi ,bi dứa, rốc két .Thưa chạy trước, bổng thấy ba lô mình bom vất giữa đường, Thưa vắt qua vai , bom lại lao xuỵt xuống, tôi nhảy xuống hầm cạnh bên, mẻ bom bay rợn tóc gáy..tôi nghỉ Thưa đả tan biến. Dứt tiếng nổ phải chạy nhanh để khỏi loạt khác ..vừa chạy ,bom nổ chậm nổ nối tiếp biết đâu mà tránh ..tôi thoát vào rừng , lần xuống khe uống nước, thằng Lụa nói mày bị thương ,tôi sờ lên trán có máu là bị lúc bom lấp nó ép mạnh quá .. và cùng bẻ lá nằm ngủ ..đến chiều ngày sau tôi tìm thấy đơn vị ,và thấy Thưa vẩn còn sống..tôi cứ nhìn Thưa mải , sao lại sống sót ..

Thưa thấy tôi chỉ bộ áo quần lót trong người, vào xách ba lô ra để lấy áo quần cho tôi thay .thì thấy một mảnh bom găm vào cóc ba lô .

Lôi ra cả ni lông .trải ni lông ra thì có 38 lổ đối xứng do mẻ bom đâm chặt vào.

Tôi chỉ nhoẻn miệng không cười . May thật nhờ chiếc ba lô hộ mệnh ko thì đi rồi...

3 thằng tôi cùng một tuổi Thìn ,cùng một khẩu đội số 1, 2 ,3 . Hoàng Khương ở Phú thủy khi bị sức ép chết ngất , 2 ngày sau tôi tới thăm Khương . Khương nói ..Quỳnh ạ , tao có 2 em rất đẹp, nó tên Phương và phang , muốn đứa nào thì nói với nó là tao bảo lấy ..

Hai mắt Khương sâu hoắm den thui , nhìn Khương nói tôi cảm động, hay lời từ biệt ..

Tôi và Khương hạp nhau vì 2 thằng bướng , ko ham muốn thành tích ,thì đua... rảnh buồn 2 thằng cầm đàn măng tô xuống khe hát bài bên bờ sông kiến giang , câu hò bên bến hiền lương.vvv toàn nhạc vàng . Đơn vị mà nghe là giám giửa nắng ..

Năm 73 mổi thằng một ngả ,75 tôi phân về một đơn vị pháo phòng không đi chiến dịch . Xe đi qua pà quan Hầu tới làng vỏ xả . Tôi bảo lái xe chạy chậm để tìm nhà thưa ,có anh là Tươi . 3 giờ chiều vào nhà thưa gặp mẹ . Để hỏi Thưa ở đâu, hay đi chiến dịch ... tôi múc một gàu nước giếng uống để đở nhớ bạn

Mẹ thưa cắt tóc như cụ ông ,mẹ có 2 vành tai to như tai Phật, con ở xa chắc mẹ khổ ...vì thời HTX năm 1990 tôi vào công tác tại xí nghiệp tàu thuyền quan Hầu ,nghe tin Thưa phục viên .tôi tới thăm ,hai người ôm nhau không ngờ đều có ngày mai ...chuyện trò thưa ở phú quốc ..tôi củng một thời ở Hòn Thơm gần nhau mà ko biết...

Ngày 14/5/2022 tôi dậy sớm 4 giờ sáng đi chùa Tam Bảo ở Hưng Thủy ..ý đi hon đa để ghé Thưa .. hai người trò chuyện ôn lại những kỷ niệm sống cùng nhau ở dưới đất

Để tồn tại cho mai sau

...vẩn Thiếu Khương mà 50 năm tôi vẫn chưa gặp lại .

Thưa thì đả vào nhà Khương rồi ..như câu chuyện trước ,Thưa nói phương em Khương nói đẹp , thế mà giờ vẫn chưa có chồng Quỳnh ạ .

Giờ Quỳnh đi chùa phật Pháp, mình thì bị mất trí , Khương đi đâu phải có người bảo vệ ..

Mình mất trí đến nổi ngồi trên xe Drem

Xe chạy trên đường, mình không biết gì ,không thấy gì mà vẫn tránh Xe, tránh người ,vận tốc 50Km giờ an toàn . Có lần Xe cứ chạy quanh bùng binh chục vòng ,rồi chạy quanh đồng Hới cùng con đường ấy bà, bốn lần vẩn ko biết mình đi đâu đây ,ai cầm tay lái Xe...

Tôi nói Thưa không phải bị mất trí đâu ...

Mà Thưa đả có Phật tính vì bản chất thưa là một người rất tốt . 95 triệu người VN may lắm có khoảng vài người thôi . Thân thể thưa chỉ còn 5 % là màu đen nữa thôi..

Nếu đạt 100% là trong trắng thì Thưa có thể đi trên không, chân ko chạm đất ...

Quỳnh rất đắc đạo ,tâm tính may lắm chỉ đạt 70% màu trắng ,còn 30% màu đen . ..

Thưa ko tu đạo , nhưng có tâm tính Phật .chứng tỏ đạo nhà có phúc ...Quỳnh tới chùa .

Hẹn gặp lại....


Đoàn Quỳnh - Ba đồn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét