Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Trải nghiệm núi Thần đinh

1. Lần đầu lên núi Thần đinh
   Núi Thần đinh
Núi Thần đinh đã từ nhiều năm nay đã trở thành nơi nhiều người dân đủ mọi thành phần quan tâm thăm viếng nhất là vào dịp đầu năm mới. Núi Thần đinh luôn là mục tiêu tôi muốn hướng tới đã nhiều năm qua. Dẩu vậy cho đến nay tôi mới chính thức lên khám phá muốn được chia sẻ nhiều điều về ngọn núi này.
Người đi lễ hội chùa Kim Phong núi Thần đinh
  Núi Thần đinh nằm trên dẫy Trường sơn cao khoảng 400m so với mặt biển, có 1300 bậc lên đến đĩnh. Thuộc huyện Quảng ninh, tỉnh Quảng bình đã trở thành một điểm du lịch tâm linh nhiều năm nay. Thu hút nhiều tầng lớp người dân đến cầu an, vãn cảnh, leo núi, đặc biệt vào các dịp đầu xuân năm mới. Tôi cũng là một fan hâm mộ cảnh núi non này, tuy nhiên đã từng trên dưới chục lần đến tận chân núi Thần đinh chụp rất nhiều ảnh. Có điều lại chưa lần nào leo lên đĩnh đơn giản là chưa có bạn cùng đi, nghe nói leo lên đĩnh cao dốc đứng là khó khăn vất vả lắm. Nhưng lần này thì khác đã có bạn rủ nhau leo núi tôi hăm hở đi ngay, mục đích chính của tôi là khám phá và trải nghiệm.
Leo núi 1300 bậc
 Khi leo lên tận đĩnh núi Thần đinh rồi tôi mới ngộ ra rằng chẵng đến nổi nào mình vẩn có thể trụ vững được. Dầu là núi đá nhưng cây rừng ở đây hầu hết chiếm chổ chẵng khác gì vào rừng già nhưng nó mát mẻ trong lành hơn vì ở trên núi cao. Tôi nẩy ra ý tưởng hay lúc nào trời nóng nực ta lên đây ở dưới tán cây để hưởng cái mát mẻ của đất trời?
Nơi cúng tế miếu cỗ trên núi
Sau khi đi hết các điểm đến trên đĩnh núi tôi thử không đi theo đường mòn mà rúc sâu vào rừng. Hóa ra có nơi xa đường mòn cả trăm mét vẩn để lại nhiều dấu tích người đi leo núi. Những bao bì túi xách vỏ bánh kẹo vỏ bia thậm chí cả chiếu để nằm nghỉ… tóm lại nguy cơ một ngày không xa đĩnh núi Thần đinh sẻ trở thành núi rác thải của con người!
Rác đống trên đĩnh núi
 Khi lên tận đĩnh núi ai cũng muốn được nhìn xuống cảnh vật xung quanh, tôi muốn tìm một vị trí khả dĩ như thế.  Nhưng ô thôi hóa ra chẵng có điểm nào do rừng cây cao lớn che phủ hết tầm mắt. Ngoại trừ có một ngọn núi đá cheo leo hiểm trở chỉ có thanh niên trẻ mới dám leo lên. Quả là khá thất vọng leo lên tận đĩnh núi cao mà không được nhìn xuống cảnh vật bao quanh thì còn gì là leo núi?!
Khó tìm nơi nhìn xa thoáng rộng

Lê Văn Thưa                       (Còn nửa)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét