Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

"Kỷ nguyên" của riêng tôi

   Tôi vốn là người thích khám phá và trải nghiệm với thế giới tự nhiên. Có thể tôi đã rời “kỷ nguyên đồi cát ven biển” của tôi khoảng dăm ba năm nay. Mặc dù nhiều điều còn phải trăn trở khi mà vùng đồi cát ngày nay trở thành nơi cho cá nhân và doanh nghiệp thi nhau chiếm đất mở dự án đầu tư đình đám. Họ không cần biết rằng điểm đặc thù hệ sinh thái vùng đồi cát nơi đây chính là nguồn lưu dử nước (tài nguyên nước) cho hàng chục ngàn người dân sống ven đồi cát từ xưa đến nay. “kỷ nguyên đồi cát ven biển” với tôi đã lưu giử nhiều điều về hệ sinh thái đồi cát.
Đồi cát ven biển và núi rừng Trường sơn
 Đặc biệt là động thực vật trên đồi cát như nhiều loài cây các loài chim và nhiều loài côn trùng độc đáo. Đã được đăng rải rác trên các báo và trên trang blog và you tube của tôi. Riêng kênh truyền hình VTC14 đã có khá nhiều phim tài liệu và phóng sự giới thiệu về vùng đồi cát Quảng bình có sự đóng góp của tôi. Cái gọi là “kỷ nguyên đồi cát ven biển” của tôi kéo dài trong khoảng10 năm. Đến những năm gần đây có thể tôi đã chuyển sang “Kỷ nguyên rừng núi Trường sơn” chăng? Mấy năm qua tôi chủ yếu lên hướng tây nơi núi rừng thế giới tự nhiên ở đây đang rất cuốn hút tôi. Tiếc rằng nay tuổi đã cao trở lực nầy là vật cản lớn cho những mong muốn tìm hiểu, khám phá thế giới tự nhiên. Tuy nhiên vẩn cố gắng có thể để được trải nghiệm và khám phá.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét