Thứ Ba, 11 tháng 4, 2023

Bạn hẹn đến nhà chơi!?

 Là một người bạn thân từ thời còn trẻ tuy nhiên rất ít tiếp xúc nhưng vẩn thể hiện quan tâm thậm chí rất quí trọng nhau.

Một lần bạn nhắn tin rằng đang buồn, mới nghỉ chắc là đau ốm có chuyện gì đây nên nhắn tin trả lời là sẻ đến thăm. Nhà không gần cũng chẵng phải quá xa trên đường đi gặp phải cơn mưa đột xuất nên ướt cả áo, rồi cũng đến nhà. Bạn đang ngồi chơi với 1 người ở cạnh nhà thấy tôi bạn vẩn ngồi yên thế thậm chí vẩn tiếp tục nói chuyện với người cạnh. Rồi bạn cũng lấy nước pha uống và mời ăn thứ 2 người đã ăn trước đó. Tôi bắt chuyện sơ qua và bạn cũng chẵng hỏi han gì khi tôi đến thậm chí chiếc áo tôi ướt bạn không hề để ý dù ngoài trời vẩn đang cơn mưa. Đáng ra chiếc áo đã ướt cần cởi và hong khô nhưng đây thì phải là ý kiến chủ nhà chứ mình là khách không thể khiếm nhả cởi áo. Bỗng một người ở khác làng vào gửi xe đến nhà cạnh có việc bạn tôi mới đon đã mời ngồi chơi. Người khách từ chối vì qua nhà bên có việc nhưng rồi một chốc thấy quay lại chắc là vì chủ nhà mời quá nhiệt tình. Khi người khách khác làng ngồi vào chơi thì bạn tôi không còn rứt ra nửa và tôi như thể là không có mặt ở đó. Chưa hết  bạn tôi ngồi nhìn ra đường hể thấy ai quen là mời gọi vào chơi. Thường thì ai cũng bận nhưng rồi cũng có người rảnh lại thêm một người bất đắc dĩ nửa. Tôi là người đến thăm bạn mà lại bị lún sâu vào quên lãng trước mấy người ngẩu nhiên qua đường mời vào. Rồi tôi cũng phải xin chào ra về mà không hề có lời bày tỏ nào giửa 2 người bạn đã hẹn nhau đến thăm.

Tưởng thế là hết chuyện thì người bạn lại nhắn tin rằng: Quên không nhớ đưa cho lá cây nước uống đã chuẩn bị. Nhân dịp tôi mới nhắn tin luôn: -Tôi đến chơi nhà mà nhường như bạn quên sự có mặt. Không ngờ bạn ấy lại phân bua rằng: -Phải nói chuyện với họ đã còn mình gặp lại sau cũng đươc. (gặp lại sau hàng bao năm trời may 1,2 lần gặp!) Một người bạn rất hiếm khi hẹn đến thăm lại không thể bằng người vô tình ngẩu nhiên mà gặp.

Người vô tình đi qua thì đon đã mời chào chuyện trò cho bằng được. Bạn ở xa đến thăm nhà ướt cả mưa lại quên luôn sự có măt của bạn đây chỉ có thể dấu hiệu của lầm lẩn tuổi già? Buồn hơn do ngấm ướt nước mưa hôm đó tôi về suốt 3 ngày đau nhức! 

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét