Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

Cây bún vườn nhà ra hoa

 Cây bún thuộc vào hàng cây cỗ thụ thường ở ngoài tự nhiên đây là loài cây có rất nhiều hoa vào mùa xuân. Thấy hoa đẹp tôi nhổ một cây nhỏ thử đem về nhà trồng vào một góc vườn khá khuất. Của đáng tội trồng rồi bỏ quên nghĩa là chẵng bao giờ nhìn ngó nó. Tuy vậy cũng cảm nhận là nó sống được vượt qua mùa hè nắng nóng chẵng có tý nước nào. Vậy rồi sau 3 năm hôm nay tôi cắt tỉa hàng rào cây xanh ở góc vườn mới thấy thập thò một ngọn cây mang lá non xanh. Nhìn vào hóa ra là cây bún chẵng những lá non mà có cả nụ cùng hoa mới nở. Tôi mới thảng thốt ngạc nhiên ai ngờ mới 3 năm cây bún đã ra hoa cứ tưởng phải sau khoảng 10 năm mới mơ đến.

Kể cũng lạ không riêng gì cây bún này những cây rừng tôi từng đem về nhà trồng đều sớm ra hoa đến bất ngờ. Như cây giẻ thơm tôi lấy hạt từ rừng về gieo trồng chỉ sau 2 năm đã ra hoa. Còn cây Huyết giác lấy một mẩu cành nhỏ từ đĩnh núi Thần đinh về trồng cũng chỉ 2 năm sau đã ra hoa
Hoa giẻ thơm và hoa huyết giác sau 2 năm ra hoa.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét