Thứ Ba, 23 tháng 3, 2021

Bệnh, vì thuốc

 

   Khoảng gần 10 năm trước tôi bỗng nhiên ho, ho này ho đêm, ho không ngưng nghỉ suốt gần 3 tháng. Tiên lượng vậy là xấu rồi chỉ có là lao phổi để cho chắc chuyện đi luôn Hà nội vào ngay bệnh viên phổi trung ương. Người ta làm các loaị xét nghiệm luôn một tệp giấy dày. Bác sĩ kết luận không thấy lao phổi vậy chắc viên nhiểm gì trong phổi nên cấp đơn thuốc gần 3 triệu bạc toàn kháng sinh bao vây liều cao. Về uống đến suy kiệt vì thuốc nặng liều, cái hay là ở chổ bệnh hen vẩn thế không hề suy giảm! ngay dịp đó đi khám bệnh định kỳ người ta cấp thuốc áp huyết không giống trước đây. Về dùng vài 3 ngày sau bỗng nhiên hết hen thấy lạ đi hỏi bác sĩ mới tá lả là thuốc áp huyết trước là loại thuốc gây ho. Ối trời đất vậy sao Bsĩ khám trước đây không hỏi bệnh nhân có uống thuốc áp huyết mà nọc người ra xét nghiệm rồi dùng thuốc kháng sinh khi không có bệnh?!

Lại mới đây, suốt hơn 2 tháng 2 chân tôi bỗng phù lên càng ngày nặng thêm. Thôi rồi thế này là dấu hiệu thận hư suy thận tiên lượng đáng ngại rồi. Vợ chồng bàn bạc phải đi viện nào đây? Thôi thì đi luôn viện Cu ba Đồng hới tôi mới chuẩn bị tư trang nhét đầy luôn 1 ba lô để đi nằm viện. Đến viện vào phòng khám tôi xăm xăm định vén quần để minh chứng cho Bsĩ về bàn chân sưng phù của tôi đây này cần nhập viện gấp. Nhưng Bsĩ lại tỉnh khô chẵng cần quan tâm gì đến cái chân sưng. - Bác sưng phù chân, để tôi cấp thay thuốc áp huyết cho bác là hết thôi. Tôi ngơ ngác rồi lủi thủi vác ba lô quay về nhà, 3 ngày sau 2 bàn chân tôi lại trở về gầy gơ xương như vốn thế, thiên tài!

Thế đấy chỉ sơ sơ từ một loài thuốc áp huyết đã làm tôi phải lên bờ xuống ruộng tưởng bệnh thập tử nhất sinh hóa ra chỉ do những phản ứng của thuốc. Một bài học bệnh vì thuốc!

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét