Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Thăm gia đình anh Đỗ Khởi ở Ba vì

Là đồng đội từ thời cuộc chiến biên giới Tây nam lần đầu tôi đến thăm nhà anh Đỗ Khởi. Một ngôi nhà ở vùng sâu Hà nội anh mới làm vài năm.
 Kể ra anh dựng được một ngôi nhà mà làm quan tham nhũng thời nay cũng phải ghen tỵ. Ở cái xứ không hề có gổ mà nội thất trong nhà anh lại toàn là đồ gổ xịn. Thật trang nhả và lịch lãm không mấy ai có được. Đó là tất cả công sức từ chính bàn tay anh làm ra. Từ ngày nghỉ hưu mấy chục năm anh tìm cách tự kiếm sống từ khối óc bàn tay lao động. Anh cứ sống xa quê bôn ba ở thành phố Sài gòn đến thủ đô Hà nội. Cho đến gần đây khoảng dăm năm anh mới quyết định nghỉ hưu lần 2. Nhưng được vài năm anh cảm thấy sao mình cứ phải nghỉ ngơi ăn nhậu mệt quá. Anh lại quyết định kiếm việc làm theo sức mình đi làm chân bảo vệ, lại cứ xa nhà. Nay anh đã đến U 70 anh tâm sự: Tôi cũng định đi làm như vầy khoảng mươi mười lăm năm gì nửa là tính chuyện nghỉ hưu lần bao nhiêu nhỉ là vừa.
 Mới biết ở đời sinh ra con người ta có nhiều khác biệt. Đơn cử như tôi và anh Khởi đã quá khác xa, tôi thì chẵng biết làm gì khi đã có ít đồng lương hưu. Tôi cảm phục mẩu người như anh Khởi yêu lao động và lao động đã đem đến cho anh những thành công.
 
 
  

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét