Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Ông mang râu này mọi người biết là ai không?



Nokola Tesla 1856-1943

  Cũng là người mang râu như ông Mác ông Lê mấy ông liên quan đến chính trị dù chỉ phục vụ trong một phạm vi hẹp nhưng lại luôn ở lên chín tầng mây. Còn những người đem lại lợi ích trên cả toàn thế giới qua bao nhiêu là thế hệ lại rất ít người biết đến. Họ chẵng bao giờ được ai tung hô rằng vĩ đại thiên tài trong lúc chính họ mới đúng là người thiên tài vĩ đại.
   Ấy là muốn nói đến người trong ảnh này Nokola Tesla thiên tài của những thiên tài nhiều phát minh về điện. Nếu không có ông thế giới không thể có những đột phá phát triển nhanh về điện phục vụ cho con người như ngày nay. Nokola Tesla người gốc Séc bi nhưng sinh sống chủ yếu ở nước Mỹ. Ông có học đại học nhưng không có bằng cấp chứng chỉ gì. Ông có thói quen làm việc tử 3 giờ sáng cho đến 11 giờ đêm ông sống với công việc tách biệt với mọi người. Ông là một con người lập dị nhiều thói quen kỳ lạ đến nổi giới khoa học và mọi người đều xa lánh ông. Mãi cho đến năm 1990 thế giới mới nhìn nhận lại ông một cách đầy đủ. Những phát minh đi trước thời đại mang tính đột phá như Radio cẩm tay, điều khiển từ xa, lade... Đặc biệt các loại vũ khí quân sự sử dụng nămg lượng cao ngày nay các nước tiên tiến đang nghiên cứu và phát triển. Ông sinh năm 1856 mất 1943 tại Mỹ trong một phòng khách sạn. Ông không có vợ không căn hộ riêng khi chết người ta kiểm kê tài sản trong túi ông còn vài đồng lẻ. Suốt cuộc đời ông chỉ dành mổi ngày khoảng 3 giờ để ngủ còn lại là nghiên cứu và phát minh. Ông để lại cho nhân loại những nghiên cứu phát minh đồ sộ. Còn riêng mình thì chẵng có gì cả.
   Từ câu chuyện Nokola Tesla này tôi mới truyền lại cho con cháu mình không cần học hỏi nghiên cứ phát minh gì. Chỉ cần học đến tầm tầm bập trung làm sao có cho nhiều bằng cấp để dể bề phấn đấu làm chân cán bộ dể thành thiên tài và vĩ đại lắm. Không như khốn khổ như ông Tesla đâu.



Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét