Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2023

Cười ra nước mắt nhớ thời Covich

 

Đang cái lúc người người bấn loạn với covich 19 tôi chẵng giống ai lại bày đặt tìm đến chơi nhà người bạn đồng niên khác làng cũng phải hơn 10 năm chưa gặp. Tôi gỏ cửa cổng đóng then cài người bạn xuất hiện đáng ra reo lên ôm chầm sung sướng. thì bạn lại khép nép lừng khừng cực chẵng đã dẩn tôi vào nhà. Bà vợ bạn xuất hiện nhưng lại chỉ thập thò ở cửa buồng. Tôi mới ngộ ra mình đến chơi mà người nhà lại sợ covích, phải rút sớm. Tôi chào ra về mà trong lòng thì quá ái ngại bởi vợ chồng người bạn kia phải làm cách nào để tẩy rửa sự xuất hiện hơi hám của tôi vào nhà. Nhưng đó chưa phải là mấu chốt cái đáng lo là phải mất ăn mất ngủ suốt cả tuần xem xét cơ thể có biểu hiện gì khác khi có người không mong muốn vào nhà rất dể đã mang covich19. Ôi một thời đáng khóc quá trông người hoá bệnh, trông bạn lại hoá kẻ đến gieo hoạ hu hu.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét