Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2022

Chết cười với xe buýt tham nhũng

  Lâu không đi xe buýt nên mới hỏi người soát vé bao tiền? là 10 ngàn đồng thực ra trước đó thấy có người đã đưa 10 ngàn rồi. Nhận xong tiền người soát vè chen ngay vào chổ đông khách mà ngồi. Nghỉ bụng giá cả kiểu gì xăng dầu đã tăng hơn 3 lần mà vé xe buýt chỉ tăng vài ngàn đồng quá rẻ. Xong việc quay về cũng trên tuyến xe đó tôi lôi 10 ngàn ra trả. Người soát vẻ liền bảo: đưa thêm 2 ngàn; 10 ngàn tiền vé còn thêm 2 ngàn nửa...? Tôi trả thêm 2 ngàn người soát vé lại trao cho tôi 5 ngàn tôi mới thốt lên: -Cái gì thế này tiền qua tiền lại rồi bỗng nhiên tôi lại nhận tiền? người soát vé bảo tiền của bác đấy mà giá vé 7 ngàn đấy bác. Tôi thảng thốt vừa mới trả chuyến xe trước 10 ngàn giờ thì giảm xuống còn 7 ngàn là sao? Trời ạ hóa ra giá vẻ vẩn giử nguyên 7 ngàn người soát vẻ trước tự tăng thêm 3 ngàn tôi đã thấy quá rẻ.

Cái lổi này là do nhà nước khi xăng dầu tăng lên 3 lần mà vẩn giử nguyên giá củ. Bởi thế tạo cơ hội một số người lợi dụng do giá vé quá thấp. Việc này tôi thấy là hiển nhiên khi mà lãnh đạo cấp trên còn tham nhũng, vào lò đốt không xuể. Thì người dân cũng học tham nhũng là điều không lạ gi.


Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét