Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2022

Qua 10 năm làm video

 Qua 10 năm quả là chặng đường dài thử nhìn lại đã làm những gì về phim dựa trên nền tảng phần mềm làm phim ProShow Producer trên máy tính. Quả là nhiêu khê đối với một người dân quê gần như vô học cả văn hóa lẩn với máy tính.

3 kênh video trên Youtube

Để làm phim thì cần có nguyên liệu đây chính là phim và ảnh nó chiếm thời gian rất nhiều hơn là khi làm phim trên máy tính. Đó là sử dụng máy ảnh đi quay phim chụp ảnh riêng món này đã dùng đến 5 máy ảnh từ máy ảnh kỷ thuật số cho đến máy ảnh chuyên nghiệp  đến ống kính tele. Ngoài ra để lưu giử phim ảnh cũng may đã có ổ cứng di động không phải 1 mà đến 2 cái với dung lượng  mổi cái là 1000 ghi ga bai, máy tính không thể lưu giử món này bởi nhiều lý do. Để truy cập vào dữ liệu phim ảnh này có khi cũng phải toát mồ hôi tìm kiếm cả buổi trước hàng ngàn hàng trăm góc đựng mình tạo ra.

10 năm làm phim thì 5 năm về sau có mạng xã hội Youtube quá ư là tiên lợi cho người mê làm phim như tôi. Sơ bộ trên Youtube các kênh của tôi là 3 kênh đã có khoảng 350 video. Nội dung video không thiên về một mô típ nào cả mà phản ảnh tất cả về những gì mắt thấy tai nghe. Từ đời sống con người cho đến thế giới tự nhiên tuy vậy thế giới tự nhiên được quan tâm nhiều hơn. Phản hồi từ trên Youtube cho thấy video của tôi không phải có nhiều người hâm mộ chẵng thấy fan nào cả. Tuy nhiên ít nhiều cũng có người xem cứ sau 48 tiếng đồng hồ thì youtube cho biết có khoảng 500 đến 1000 lượt người xem với tôi như thế là nhiều quá rồi. Cũng có một vài video đột phá nhất định chẵng hạn như vào ngày lễ chị em video tôi cũng được lên ngôi. Trong vài ngày lễ này có đến 30 ngàn lượt xem có thời điểm hàng ngàn người cùng xem chắc tôi đã có sự đóng góp cho ngày lễ này của phụ nữ. Ngoài ra về thế gới tự nhiên cách đây gần 5 năm đã có video thu hút 15 ngàn lượt xem nhưng do phải chuyển kênh nên buộc xóa đi. Khi đăng lại cũng đã có 6000 lượt xem phim này. Trong số 350 phim đăng trên Youtube thì sơ bộ có 30 phim có trên 1000 lượt cho đến 50 000 lượt xem. Ngoài ra kênh của tôi không chỉ riêng người Việt mà có cả một trang Web khá lớn ở một nước đông Âu đã liên kết xem kênh phim của tôi trên Youtube   https://kzhead.info/sun/  đây là điều thật bất ngờ.

Trang Web ở đông Âu
Ngoài ra riêng việc chụp ảnh làm phim về con cháu nội ngoại của mình tôi đồ rằng không có ông bà nào có thể vượt qua.

Vâng đam mê làm phim lên Youtube một cách chơi chẵng dể chút nào đã qua 10 năm. Tuy nhiên nó đem lại cho mình nhiều niềm vui đặc biệt như thời công nghệ ngày nay. Ở đâu có TV kết nối mạng là xem được phim của chính mình trên Youtube.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét