Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2022

Đồng đội viếng thăm vị tướng già

Hôm nay tôi trở thành hướng đạo cho đồng đội CCB pháo binh Quảng bình về thăm thủ trưởng củ là người ở làng Quảng xá, xã Tân ninh

 Đó là anh Nguyễn Xuân Hoạch - Quảng trạch và Nguyễn Thế Kỷ- Tuyên hóa cũng đã ở cái tuổi xưa nay hiếm 75 đến 82 tuổi mà còn đi thăm cấp trên nửa đủ biết chuyện quá là hiếm rồi. Người được thăm chính là nguyên tư lệnh binh đoàn 15 thiếu tướng Nguyễn Hải ông cũng đã đi qua 97 mùa xuân. Tôi nhanh nhảu vào trước để dìu ông dậy đón khách thì ông xua tay, ông tự đứng dậy tay bắt mặt mừng ôm đồng đội củ. 97 tuổi ông vẩn minh mẩn nói đến thế sự, về tình đồng đội, về thời chỉ huy ở đơn vị... Ông còn đọc nguyên bài thơ ông làm với tình cảm trách nhiệm của mình trước binh đoàn 15. Cuộc gặp mặt tình cảm nào mà không nâng ly, ai cũng ngại vì ông tuổi cao nhưng ông quyết mổi người cầm nguyên lon bia chúc mừng. Khi nghe tin có đồng đội ghé thăm ông đã hối thúc người nhà chuẩn bị nhiều thứ. Có một thứ chắc ai cũng phải ngạc nhiên 97 tuổi mà còn lo quà biếu cho các đồng đội đến thăm mình.

Anh nguyễn Xuân Hoạch nguyên là trưởng phòng kế hoạch, anh Nguyễn Thế Kỷ là trường phòng hậu cần thuộc binh đoàn 15. Các anh vẩn giử nguyên tình cảm của người lính dù đường xa cách trở dù tuổi cao vẩn tìm về thăm người thủ trưởng của mình với tình cảm thật nồng ấm thân thương.

Cuộc viếng thăm tại nhà nguyên là thủ trưởng
Anh Nguyễn Xuân Hoạch và Nguyễn Thế Kỷ
Lê Văn Thưa








 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét