Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Nguyên nhân dẩn đến cái chết của 39 người xấu số?

 

Suốt 10 ngày nay không riêng ở Vn các nước trên thế giới vẩn bàng hoàng về cái chết 39 người trên xe công te nơ ở Anh. Khi mà cảnh sát chưa đưa ra kết quả điều tra thì nhiều đồn đoán vẩn là thời sự.
Chúng ta cũng có thể xem xét sự việc dựa trên thực tế. Các tổ chức hay đường dây buôn bán, dẩn dắt người trốn ra nước ngoài quả là ác độc chắc ai cũng nghỉ vậy. Nhưng xét cho cùng thì chưa hẳn vậy là bởi nếu để xẩy ra chết người thì bọn này sẻ mất tiền. Điều thách thức lớn nhất cho bọn họ là sẻ chết theo luôn, chạy trời không khỏi nắng trước pháp luật. Bởi thế bọn chúng cũng phải tìm mọi cách bảo đảm sinh mạng cho người trốn đi nước ngoài mà bọn nó dẩn dắt. Vậy thì làm sao để xẩy ra vụ chết thảm 39 người trong công te nơ?
Cho đến lúc này hầu hết mọi người vẩn cho rằng 39 người trong xe chết là do hạ nhiệt độ xuống -25 độ. Dường như cái thông tin theo hiệu ứng đám đông này lại rất có hiệu lực. Bởi đơn giản người ta nghe và nhìn thấy công te nơ nầy có máy làm lạnh. Mặc dù người lái xe này có khai báo rằng tôi không mở máy lạnh… Không hiểu vì sao mọi người cứ tin là do chết lạnh mà không có cơ sở nào.
 Khi chiếc công te nơ chở người này được một lái xe đưa đến cảng ở Bĩ để đưa lên phà sang nước Anh. Thì camera ở cảng ghi lại người lái xe này lên xuống xe bất thường đến 10 lần? Đây chính là dấu hiệu của một kết cục bi thảm mà ít ai ngờ đến. Người lái xe này đã tìm cách khởi động máy tạo ô xi cho chiếc công te nơ chở người này nhưng máy đã trục trặc không hoạt động! (Sao lại không nhỉ khi mà 39 người nhốt trong 1 phòng kín nhỏ không có máy tạo ô xi thì sao mà sống được; khi đã làm nghề buôn người).
  Thật đáng tiếc chúng ta đang chờ cảnh sát Anh điều tra mà không tin ngay từ đầu ai cũng phải biết rỏ về nguyên nhân cái chết thê thảm của 39 người trong công te nơ. Đó chính là từ một người trong cuộc vào phút chót đã kịp tin báo cho toàn thế giới biết rằng: “Con chết vì không thở được” Chính là tin nhắn của Phạm Thị Trà My. Nó cũng phù hợp khi cảnh sát mở cửa xe thì nhiều người chết mặc áo lót và cởi trần. Như vậy 39 người đã bị chết thảm khi lên phà của Bỉ. Sau tin nhắn nầy ít lâu gia đình của Trà My biết được điện ngay cho người giắt mối ở VN. Người này đã điện cho nhóm đưa người ở nước ngoài biết để mở cửa công te nơ. Nhưng bất lực công te nơ chỉ có mã số không ai phải theo nó cả nếu có biết cũng chịu vì xếp chồng chất nhiều công te nơ ở trên phà làm sao mở?!
  Xót thương cho 39 người xấu số trong một chuyến đi định mệnh nầy.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét