Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

Dở khóc dở cười


Thời đại intenet thật quá tiên dụng và dể dàng. Bỗng dưng đến một ngày lễ nào đó ta chỉ cần vào mạng kiếm lấy một vài tấm thiệp hoặc ảnh hoa post lên chúc tụng là xong. Tuy nhiên không phải ai cũng vậy mổi dịp cần chúc mừng lễ lạc nào đó là thể nào cũng phâỉ tạo ra hay góp phần tạo ra sản phẩm của riêng mình. Đó là thói quen hàng chục năm nay của tôi mà chỉ có mình tôi tự biết. Bởi nó mất khá nhiều thời gian từ hàng giờ cho đến hàng ngày mới làm ra nó. Từ phần mềm chuyên dụng cũng phải đầu tư nhiều thời gian mới học được.
Rồi 1 ngày lễ tôi vào mạng bỗng nhiên thấy ngay tấm thiệp chúc mừng của chính tôi mới làm và post lên. Lại ở ngay "nhà của 1 anh hàng xóm" đầu tiên tôi ngạc nhiên nhưng ngay đó tôi hiểu ra. Anh hàng xóm cũng tưởng tôi đi kiếm ảnh đâu đó trên mạng mà trùng nhau thôi. Đâu biết đó là sản phẩm của riêng tôi. Chỉ có điều mình phải chứng kiến 1 sự khá trớ trêu. Tôi đưa lên thiệp chúc cũng có vài người like không hề có bình luận. Còn anh hàng xóm chắc chắn phải sau tôi nhưng lại có hàng trăm like và hàng chục lời bình luân tốt đẹp.
Hơ hơ mình đã dành bao thời gian với thiêp rồi lặng lẻ theo tấm thiệp. Sự đờì là vậy mình cũng thích vậy thôi.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét