Thứ Năm, 8 tháng 8, 2024

Nhà khoa học đầu ngành không quên đến thường dân

 
Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức

Trong một STT trên Facebook tôi đã đưa tin cùng lúc khi nhận đươc 2 tin nóng hổi về niềm tự hào của người Quảng bình quê ta. Trong cùng thời điểm tôi nhận được tin: Hội thảo các nhà khoa học vật lý thế giới và VN tổ chức tại Quảng bình do Giaó sư tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức chủ tịch hội đồng giáo sư ngành vật lý... chủ trì. Đồng thời giải vàng phim tài liệu: “Quảng xá, làng võ, làng văn” trong liên hoan phim toàn quân của nhóm tác giả Lan Anh. Làm tôi rất xúc động tự hào đăng lên Fb đã được rất nhiều người bình luận chúc mừng trong đó có cả  giáo sư Nguyễn Hữu Đức. Tiếp theo giáo sư nhắn tin trên Fb cho tôi rằng: Mời tôi đến dự bế mạc vào lúc 17 đến 19 giờ. Thế này thì quí quá ông là người chủ trì lãnh đạo một hội nghị đích thân mời tôi đến dự thì thật đáng tự hào. Đây là cơ hội mình sẻ được quay phim chụp ảnh một hội nghị lớn về khoa học làm tư liệu. Do không rỏ lắm nội dung lich trình của hội nghị nên tôi khá lúng túng. Thời gian hội nghị từ ngày 5 đến ngay 7/8 vậy là suy ra bế mạc ngày 7/8 là ngày giờ tôi sẻ đến. Tối mồng 6/8 thật khó ngủ nghỉ đến ngày mai được gặp lại Gs Nguyển Hữu Đức cùng hội nghị đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước. Khoảng 2 giờ sáng tôi mò dậy mở máy tính vào Facebook có tin nhắn vào 21 giờ 30 đêm qua: "Sao anh không đến à tôi đợi mãi không thấy?" tôi đứng hình tưng hững... về một sự nhầm lẩn. Hội nghị trong 3 ngày nhưng rút gọn bế mạc trước 1 ngày, vậy là đã vuột qua, thật quá là nối tiếc.

Cuộc hẹn không thành nhưng suy đi nghỉ lại tôi thật kính trọng giáo sư Nguyễn Hữu Đức dù rất bận rộn chủ trì lãnh đạo với hội nghị các nhà khoa học. Đã không quên dù chỉ là một dân thường như tôi cơ hội được chứng kiến tiếp xúc những nhà khoa học trong và ngoài nước. Xin hết lòng cám ơn sự thịnh tình của giáo sư Nguyễn Hữu Đức.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét