Thứ Tư, 26 tháng 10, 2022

Bất ngờ từ thống kê video trên Youtube

  Mình có kênh trên Youtube từ lâu nên đã biết công nghệ quản lý xuất sắc của nó rồi. Nay lại có thông báo mời bạn sử dụng quản lý nâng cao mới. Thực ra thì tôi chỉ việc làm video đưa lên chứ rất ít quan tâm đến mọi quản lý phục vụ cho việc phim ảnh.

  Nay mới thử vào mục nâng cao của trang chủ xem sao. Trên đây là 1 trong hàng chục biểu đồ mà youtube có sẳn phục vụ cho chủ kênh. Tôi có 3 kênh youtube đây là chỉ 1 trong 3 kênh đó. Mà trên thế giới thì có hàng triệu người có kênh trên youtube có người có thể đăng ký 10 kênh. Rất nhiều kênh nổi tiếng có đến hàng triệu người xem. Tôi là chủ kênh thuộc vào hạng tép riu hàng ngày cũng chỉ trên dưới 500  lượt xem như thế với tôi là quá quí hoá rồi. Là bởi trên Facebook của tôi chỉ cần lướt qua 1,2 phút mà mổi ngày có nổi dăm ba người hay không? Còn trên youtube thì 1 lượt ít ra là 10 phút xem video mà có cả gần ngàn lượt.

Lâu nay cứ phân vân không biết ở đâu đã xem phim của mình hoá ra trong quản lý nâng cao người ta thống kê hết thế mới youtube công nghệ quá là tuyệt. Thống kê cho biết rằng video của tôi có 70% người xem trong nước trong số này 1 nửa là dân Hà nội 1 phần tư là dân Sài gòn, còn lại là các tỉnh trong nước. Điều đã làm tôi bất ngờ nhất là khoảng 7000 lượt xem qua 1 tháng mà chỉ có 10 lượt xem là người Quảng bình quê hương mình. Mục tiêu của tôi làm video là thể hiện chính về cảnh vật thế giới tự nhiên núi sông làng quê con người ở làng quê mình. Trong đó nhiều video tôi còn lồng tiếng của chính mình, tiếng Quảng bình thì chỉ người QB nghe rỏ. Vậy mà ngược lại chủ yếu người ngoài xem.

Còn 30% người xem nửa là từ người nước ngoài đây lại là điều làm tôi bất ngờ bởi như thế là khá cao. Những tưởng đây sẻ là mấy nước lân cận và nước Mỹ nhưng không phải vậy. Người xem nước ngoài số lượng cao nhất lại là nước xa lắc chẵng liên hệ gì có chăng liên quan là bóng đá đó là nước Braxin châu Mỹ. Tiếp đến là Thái lan và Philippin tất cả có 10 nước.

Qua thống kề về địa lí vùng miền mới biết video tôi làm ra không phải chỉ để dành cho quê hương mình mà phục vụ rất rộng. Như thế đấy mình là một cá nhân tiếng nói của mình chẵng là cái chất gì nhưng cũng có cách để chuyển tải góc nhìn lòng đam mê những trải nghiệm cho nhiều người quan tâm vượt qua cả bất đồng ngôn ngữ. Xin cám ơn nhiều người không hề biết đã quan tâm.

Lê Văn Thưa


 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét