Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Sớm tìm lời giải về Covid 19 để cứu người


  
Trận dịch cúm thế kỷ mang tên virus Vũ hán hơn 2 tháng nay đang ở đĩnh cao. Không ai hình dung nổi còn thiệt hại đến đâu bao lâu mới kết thúc. 
  Cả thế giới đang bị chao đảo lún sâu bị cách ly cô lập bởi sự lây nhiễm sự khốc liệt của dịch bệnh. Trớ trêu thay khi nền khoa học công nghệ đang phát triển ở đĩnh cao mà không một ai có thể hình dung có thể ngờ tới dịch bệnh nghiêm trọng này. Trước một loài vô hình chưa hẳn là virus chỉ là chuổi protein mà nó có thể tấn công vào con người có trí khôn vượt trội phải điêu đứng. Đây chính là bài học đắt giá đánh thẵng vào sự kiêu hãnh của loài người.
  Phải vật lộn với con bệnh đang hoành hành chưa ai kịp hiểu ra điều gì để có sự nhìn nhận thấu đáo… Nhưng sơ sơ cũng đã thấy ở những nước Âu Mỹ có nền kinh tế vững chắc có khoa học công nghệ hiện đại lại bị thiệt hại hết sức nặng nề. Về mức độ người nhiễm bệnh cùng số lượng tử vong cao ngất! Ngược lại những nước như ở vùng đông nam Á nghèo nàn lạc hậu nền khoa học chậm phát triển. Thì dường như lại yên lành mức độ lây nhiễm bệnh hết sức hạn chế. Dù có nguồn lây nhiễm bệnh rất rỏ ràng nhưng sự phát tán chỉ nhỏ giọt không đáng kể. Phải kể đến các nước như: Việt nam, Myanma, Căm pu chia, Lào… Điều gì đã dẩn đến hiện tượng khác thường này. Người dân các nước quanh vùng này dường như đã có dấu hiệu miễn nhiễm với Covid 19?
    Còn quá sớm để khẵng định một điều gì nhưng các nhà khoa học cần tranh thủ nhìn nhận để sớm tìm ra phương cách điều trị cho nhiều vùng dân cư bị dịch bệnh viêm phổi hoành hành gây thiệt hại nặng nề trên khắp thế giới.

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét